|
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ |
กิจกรรมการเรียนการสอน |
|
|
1. พฤตินิสัย เจตคติ คุณธรรมและจริยธรรมแห่งวิชาชีพ
|
การฝึกปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยโดยตรงและในกิจกรรมวิชาการต่างๆ โดยใช้ Patient based learning อาจารย์เป็น role model ที่ดี
|
|
|
2. การติดต่อสื่อสารและการสร้างสัมพันธภาพ
|
กิจกรรมการฝึกอบรม communication skill
การฝึกปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยโดยตรงและในกิจกรรมวิชาการต่างๆ โดยใช้ Patient based learning
อาจารย์เป็น role model ที่ดี
|
|
|
3. ความรู้พื้นฐาน
|
การฝึกปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยโดยตรง
Bedside teaching และ service round ร่วมกับอาจารย์
กิจกรรมวิชาการต่างๆ
การเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-directed learning : SDL)
|
|
|
4. การบริบาลผู้ป่วย
|
การฝึกปฏิบัติงานในหอผู้ป่วย
กิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนในรูปแบบ workshop และการฝึกฝนโดยใช้หุ่นจำลอง
|
|
|
5. ระบบสุขภาพ และการสร้างเสริมสุขภาพ
|
การดูงาน com-ped
การเรียนรู้ในชุมชนโรงเรียน
การเรียนโดยใช้ผู้ป่วยเป็นฐาน หอผู้ป่วยใน และหอผู้ป่วยนอก เช่น คลินิกสุขภาพเด็กดีและโรงเรียนพ่อแม่
|
|
|
6. ทักษะในการพัฒนาความรู้ความสามารถ
ทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
|
การทำวิจัย
กิจกรรมวิชาการ Journal club และ critical appraisal
กิจกรรมวิชาการต่างๆ
การเข้าร่วมประชุมวิชาการทั้งในและนอกสถาบัน
|
|
|
7. ภาวะผู้นำ
|
การฝึกปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยทั้งในและนอกเวลาราชการโดยกำหนดให้เป็น chief เพื่อฝึกความเป็นผู้นำ
|
|